TVC quảng cáo là gì? Vai trò của TVC với doanh nghiệp

Nội Dung ChínhTVC quảng cáo là gì?Lịch sử của TVC quảng cáoCác dạng TVC quảng cáo phổ biếnTVC Ads – Quảng cáo truyền hìnhTVC Online – Quảng cáo trực tuyếnQuảng cáo tuyển dụngTVC truyền thông nội bộTVC quảng cáo 3DTầm quan trọng của TVC đối với doanh nghiệpCấu trúc của một TVC quảng cáo gồm … Tiếp tục đọc TVC quảng cáo là gì? Vai trò của TVC với doanh nghiệp


TVC là hình thức quảng cáo quen thuộc, được các thương hiệu dành ngân sách lớn để thực hiện. Cùng Vietnix khám phá thông tin thú vị để hiểu rõ TVC quảng cáo là gì qua bài viết bên dưới nhé. 

TVC quảng cáo là gì?

TVC là viết tắt của cụm từ Television Commercials để chỉ loại hình quảng cáo bằng hình ảnh trên hệ thống truyền hình. Mục đích của TVC là để giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện sắp diễn ra. 

Dạng quảng cáo bằng TVC luôn được đánh giá cao về độ phủ, sự lan tỏa đến khách hàng tiềm năng và không phụ thuộc vào yếu tố địa lý. TVC thường được xuất hiện xen kẽ trước, giữa hoặc sau một chương trình trên TV.

tvc quang cao la gi
TVC quảng cáo là gì?

Có thể nôi dung của TVC là một câu chuyện, những chia sẻ về sản phẩm, hay những thông điệp slogan,… mang đến những cảm xúc giá trị đến mọi người.

Lịch sử của TVC quảng cáo

Lịch sử ngành TVC quảng cáo khá thú vị. Những thước phim đầu tiên được phát sóng trên Đài truyền hình NBC, New York, Hoa Kỳ vào năm 1941. Bulova chính là thương hiệu tiên phong thử nghiệm loại hình quảng cáo này. 

Banner Hosting Cao Cấp dành cho SEOer

lich su phat trien cua nganh tvc quang cao
Lịch sử phát triển ngành TVC quảng cáo

Ngày 28/08/1953, Seikosha, một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng tại Nhật Bản đã cho ra mắt đoạn phim quảng bá trên kênh Nippon TV, đánh dấu sự hình thành và phát triển của nghề sản xuất TVC tại Châu Á.  

Từ đó đến nay, TVC đã dần trở nên phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu, có ngân sách lớn cho việc quảng cáo và tiếp thị. 

Các dạng TVC quảng cáo phổ biến

Ở phần đầu, chắc chắn bạn cảm thấy thú vị khi biết lịch sử TVC là gì. Tiếp theo, Vietnix sẽ giới thiệu các loại hình TVC phổ biến nhất hiện nay.

TVC Ads – Quảng cáo truyền hình

TVC truyền hình được xem là một trong những hình thức quảng cáo có chi phí đắt đỏ, vì thường được phát sóng vào những khung giờ có lượng người xem đông đảo.

Hầu như các TVC quảng cáo trên truyền hình đều được kiểm soát nội dung khắt khe để phù hợp người xem. Ngoài ra, hình thức quảng cáo này còn giới hạn về dung lượng thời gian. 

tvc quang cao tren truyen hinh co chi phi lon
TVC quảng cáo trên truyền hình có chi phí lớn

TVC Ads để đạt hiệu quả tối ưu cần lặp đi lặp lại để tăng độ nhận diện. Cho nên, những doanh nghiệp lựa chọn hình thức này cần phải chi ngân sách “khủng” cho quảng cáo và có chiến lược tiếp cận khách hàng bài bản.

TVC Online – Quảng cáo trực tuyến

Đây là dạng TVC quảng cáo xuất hiện trên các trang mạng xã hội hoặc website. Loại hình này có ưu điểm là tốn ít chi phí hơn, không bị kiểm soát nhiều về nội dung và thời lượng. 

tvc quang cao truc tuyen tren cac trang mang xa hoi
TVC quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng xã hội

Hình thức này đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì mức độ hiệu quả cao, chủ động và linh hoạt trong sáng tạo để thu hút khách hàng tiềm năng. 

Quảng cáo tuyển dụng

Dạng quảng cáo này chỉ tập trung vào mục đích quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp và môi trường làm việc để thu hút nhân sự giỏi. Hình thức này chủ yếu được sử dụng trong các sự kiện liên quan đến tuyển dụng. 

TVC truyền thông nội bộ

Doanh nghiệp thực hiện TVC quảng cáo truyền thông nội bộ để củng cố văn hóa tại nơi làm việc. Các TVC này sẽ nhấn mạnh vào thông điệp truyền cảm hứng của lãnh đạo, được phát sóng trong những sự kiện quy tụ nhân viên. 

tvc quang cao noi bo
TVC quảng cáo nội bộ

TVC quảng cáo 3D

Đây là một hình thức ứng dụng công nghệ 3D trong quảng cáo nhằm tạo ra những thước phim thu hút, tác động mạnh vào não bộ người xem dù chỉ tiếp cận một lần. 

Tầm quan trọng của TVC đối với doanh nghiệp

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của quảng cáo bằng hình thức TVC trên các kênh phát sóng. Đoạn video sáng tạo này giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, TVC còn củng cố hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến nhân viên, đối tác, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo.

tvc dong vai tro quan trong trong chien luoc marketing
TVC đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing

Cuối cùng, TVC thể hiện sự sáng tạo của doanh nghiệp trong chiến lược tiếp thị, gia tăng định vị trong tâm trí khách hàng thông qua tần suất lặp lại thường xuyên. 

Cấu trúc của một TVC quảng cáo gồm những gì?

Tùy vào kênh phát sóng và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải mà TVC sẽ có nội dung và cấu trúc khác nhau. 

Đối với TVC quảng cáo truyền hình, thời lượng sẽ được nhà đài kiểm soát trong vòng 10-30 giây. 

TVC trên các phương tiện truyền thông khác có thể có thời lượng dài hơn lên đến 60 giây, nhưng vẫn phải nhất quán, có kịch bản và độ thu hút. 

Cho dù được phát sóng bằng hình thức nào, một TVC chuyên nghiệp cũng đều trải qua quy trình xuất bản như nhau: Tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ và phát hành. 

cac buoc san xuat tvc quang cao
Các bước sản xuất TVC quảng cáo

Yếu tố tạo nên TVC quảng cáo hiệu quả?

Nếu nắm bắt được những yếu tố sáng tạo để sản xuất TVC, bạn đã có cơ hội chạm đến trái tim khách hàng. 

Tập trung vào thông điệp ấn tượng và thu hút

Yếu tố đầu tiên để TVC tạo ra hiệu ứng là thông điệp truyền tải. Nội dung phải đơn giản, dễ hiểu nhưng thu hút và có ý nghĩa sâu sắc. 

Ngoài ra, khách hàng sẽ cảm thấy thú vị nếu xem những video sáng tạo gây ấn tượng đặc biệt. Cảm xúc bất ngờ giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp sản phẩm và dịch vụ lâu hơn. 

Tập trung vào khách hàng mục tiêu

Video cho dù xuất sắc như thế nào mà đi chệch khỏi khách hàng tiềm năng thì không phát huy hiệu quả. Lối sống, sở thích, hành vi tiêu dùng của khách hàng là nguồn dữ liệu phong phú cho người làm Marketing sáng tạo. 

Nếu đối tượng là khách hàng trẻ thì màu sắc video phải tươi sáng, hiện đại, thông điệp ấn tượng, ngắn gọn. Nếu doanh nghiệp hướng đến khách hàng trung niên thì gam màu trầm ấm, tạo sự vững chãi và tin cậy. 

Thông tin chính xác

Mặc dù TVC là một hình thức quảng cáo nhưng bạn không nên quá phóng đại nội dung. Thông điệp trong video cần nhất quán, trung thực và tuân theo triết lý kinh doanh của công ty. 

Những video vừa chạm đến cảm xúc người xem, vừa tạo ra độ tin cậy chắc chắn sẽ được đón nhận. Ngược lại, dù kỹ thuật xuất sắc tới đâu nhưng nội dung trái sự thật thì sẽ bị người xem phản ứng. 

noi dung tvc phai thu hut
Nội dung TVC phải thu hút và tin cậy

Hiểu thế mạnh từng kênh truyền thông

Người làm TVC phải nắm được tính chất của từng kênh truyền thông, khai thác triệt để tiềm năng phát triển của mỗi hình thức này. 

Mạng xã hội đang là mảnh đất màu mỡ cho người làm quảng cáo. Cách kênh này giúp chi phí quảng cáo xuống mức thấp trong khi độ phủ rộng lớn. 

Luôn sáng tạo

TVC đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Nhà sản xuất không chỉ chú trọng vào nội dung, mà có tối ưu cả phần âm thanh và thông điệp. 

Nhà nhà làm TVC, người người xem quảng cáo. Nếu thiếu tính sáng tạo thì TVC của bạn xem như mất đi cơ hội neo lại trong tâm trí khách hàng. 

tvc quang cao phai sang tao
TVC quảng cáo phải sáng tạo

Đôi khi một chi tiết nhỏ hay một câu nói hợp thời điểm cũng đủ để TVC được viral rộng rãi. Hình ảnh sản phẩm dịch vụ từ đó lan truyền khắp mọi nơi một cách khéo léo, chân thật và sống động ngay cả khi TVC đã ngừng phát sóng. 

Để có thể đạt được sự sáng tạo đỉnh cao, người làm TVC phải nắm bắt được các xu hướng mới nhất, đồng thời học hỏi không ngừng các kỹ thuật làm video trên thế giới. 

Ngoài ra, các TVC phải là kết quả của sự nghiên cứu kỹ lưỡng tập tính, hành vi của khách hàng tiềm năng. 

Các bước lập quảng cáo TVC hiệu quả

Để có những thước phim sáng tạo, người làm cần nắm rõ các bước triển khai sản xuất TVC là gì. 

  1. Nhận thông tin dữ liệu từ khách hàng. 
  2. Lên ý tưởng, kịch bản và được khách hàng chấp nhận.
  3. Viết kịch bản bằng chữ.
  4. Viết kịch bản kèm thêm hình ảnh minh họa.
  5. Lựa chọn diễn viên. 
  6. Sản xuất tiền kỳ.
  7. Sản xuất hậu kỳ.
  8. Phát hành. 

Những video TVC quảng cáo hay

Cùng xem qua một vài TVC quảng cáo xuất sắc được Vietnix sưu tầm nhé.

TVC về nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Hosting, VPS uy tín Vietnix

TVC trà Dr.Thanh

Tổng hợp những video TVC hay nhất

Câu hỏi thường gặp về TVC quảng cáo?

TVC có phải là kỹ thuật số không?

TVC là các quảng cáo chạy trên TV trong khi Phim kỹ thuật số (Digital) là các video quảng cáo (đôi khi ở dạng quảng cáo trả phí) chạy trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật số nào khác. Phim là một cách tuyệt vời để giao tiếp với khán giả mục tiêu của bạn và thu hút sự chú ý của họ.

Banner Hosting Giá Rẻ dành cho cá nhân

TVC viết tắt của từ gì?

TVC là viết tắt của Television Commercial hoặc TV Commercial (TVC) là hình thức tiếp thị hay giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thông qua quảng cáo TVC

Lời kết

Nếu biết chiến lược hiệu làm TVC quảng cáo hiệu quả, bạn sẽ lan tỏa được thông điệp xuất sắc đến khách hàng tiềm năng. Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của Vietnix để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bền vững nhé. 

Hãy đánh giá bài viết post





Thiết kế website

Rate this post

Bình luận