Pipeline là gì? Những thuật ngữ trong Pipeline bạn cần biết

Pipeline là một mô hình được ứng dụng rất nhiều trong công việc và đời sống hàng ngày. Nó được nhắc đến rất nhiều và được sử dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy Pipeline là gì? Để biết được toàn bộ các thông tin liên quan đến nhân tố này mời bạn đọc quan tâm tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Toàn bộ những khái niệm về Pipeline

Để hiểu rõ được pipeline là gì thì bạn hãy cùng Việt Nét tìm hiểu tất cả những khái niệm liên quan đến yếu tố này nhé. Cụ thể:

Khái niệm thuật ngữ Pipeline trong kinh doanh là gì?

Trong kinh doanh thì pipeline sẽ được hiểu là một quy trình có dạng ống với tính liền mạch và giúp doanh nghiệp hình dung, lên kế hoạch cũng như định hình được hoạt động. Ở đây sẽ có 2 khái niệm nhỏ về pipeline trong kinh doanh mà bạn cần phải chú ý là: Sales PipelineInside Sale.

  • Sales Pipeline (đường ống bán hàng): Là một quy trình bán hàng bao gồm nhiều công việc được sắp xếp một cách khoa học đảm bảo được hoạt động bán hàng diễn ra hiệu quả.
  • Inside Sale: Là những việc mà các nhân viên bán sản phẩm, dịch vụ tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại, email, internet. Ngoài ra nó còn gọi là hình thức bán hàng từ xa hay là bán hàng ảo.
Pipeline là gì?
Pipeline là gì?

Khái niệm thuật ngữ Pipeline trong marketing là gì?

Khái niệm này dùng để chỉ quy trình hoạt động marketing của doanh nghiệp và qua việc nghiên cứu thị trường, định vị được khách hàng tiềm năng đồng thời  tiếp cận, thu hút và chuyển đổi. Ở trong nhiều trường hợp quy trình này có thể hợp nhất với quy trình đường ống bán hàng, đặc biệt là ở những đơn vị có quy mô kinh doanh nhỏ.

Pipeline trong IT là gì?

Đây là khái niệm chỉ một tập hợp các đối tượng xử lý dữ liệu thành dạng chuỗi và dữ liệu sẽ được nhận từ đầu vào của đối tượng trước và chuyển hóa thành đầu ra cho đối tượng sau. Do có tính chất tiếp nối nên tổ hợp các đối tượng này được coi là một pipeline và các đối tượng được nhắc đến ở đây thường là CPU, GPU hoặc đơn giản chỉ là các dòng lệnh đơn.

CI/CD pipeline là gì?

Đây là một tiến trình cho phép một đội phát triển có thể triển khai dự định công việc một cách tự động và hiệu quả. Tiến trình xây dựng mã, kiểm tra và triển khai phiên bản mới sẽ đảm bảo cho công việc xảy ra lỗi ít hơn. Đồng thời nó còn giúp phản hồi nhanh cho các nhà phát triển và tăng tốc độ triển khai sản phẩm.

CI/CD Pipeline là gì?
CI/CD Pipeline là gì?

Ở đây CI là từ viết tắt của Continuous Integration và là một cách triển khai dự định, kế hoạch lên một hệ thống quản lý quy trình phát triển đó. Còn CD là từ viết tắt của Continuous Delivery, đây là cách mà hệ thống quản lý triển khai và vận hành.

Pipeline Jenkins là gì?

Đây là một tên gọi của dạng server viết bằng ngôn ngữ java và tự động mã hóa nguồn mở. Jenkins có vai trò là tự động hoá các công đoạn đơn giản trong quá trình phát triển phần mềm và giúp thực thi các dự án công nghệ dựa vào Apache Maven, scala build tool, Apache Ant cùng các lệnh windows cũng như các tệp lệnh sell tùy ý khác.

Pipeline Jenkins là gì?
Pipeline Jenkins là gì?

Data Pipeline là gì?

Đây là một tệp thông tin dạng chuỗi có khả năng tự động thực hiện quy trình trích xuất và chuyển đổi. Ở đây nó sẽ có nhiệm vụ tổng hợp, phân bổ và di chuyển thông tin để hệ thống mục tiêu giúp hoàn thành dùng cho việc phân tích sau này. Ngoài ra Data Pipeline này cũng có khả năng bổ sung thêm các lớp bảo vệ để chống lại những sự cố ngoài ý muốn.

Như vậy, chắc chắn bạn đã hiểu được định nghĩa Pipeline là gì, để hiểu hơn về những định nghĩa, vai trò của Pipeline mời bạn cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Pipeline có vai trò gì?

Mô hình đường ống được biết đến và sử dụng rộng rãi phổ biến hiện nay, được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bởi vì mô hình này có vai trò cụ thể như sau:

  • Có tính ứng dụng cao, sử dụng thuận tiện mọi lúc mọi nơi.
  • Các dữ liệu của Pipeline giúp các thông tin được chuyển hóa liền mạch khi áp dụng công nghệ.
  • Đối với kinh doanh thì mô hình này giúp nhà quản trị dễ dàng hình dung được và nắm bắt được mọi quy trình.
Mô hình Pipeline có vai trò như thế nào?
Mô hình Pipeline có vai trò như thế nào?

Khi xét trên mọi phương diện thì Pipeline có tác dụng hỗ trợ, thúc đẩy công việc được diễn ra tuần tự khoa học hơn hẳn. Việc xây dựng hệ thống này tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí. Ngoài ra pipeline cũng cho phép người dùng liên tục cải thiện, đổi mới để lựa chọn được phương án làm việc tốt nhất.

Đặc điểm của Pipeline đối với doanh nghiệp B2B

Quy trình Pipeline này thường không giới hạn về thời gian thực hiện dài ngắn cụ thể. Thời gian của quy trình sẽ được vận dụng linh hoạt để sao cho phù hợp với chiến lược và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại thời điểm đang xét đến. Việc xác định thời điểm bắt đầu của quy trình này khá là phức tạp. Nó có thể được tính từ khi khách hàng mua hàng hoặc cũng có thể tính từ khi doanh nghiệp nhập hàng về kho,…

Đặc điểm của Pipeline đối với doanh nghiệp B2B
Đặc điểm của Pipeline đối với doanh nghiệp B2B

Tìm hiểu 5 giai đoạn cần thiết cho quy trình pipeline của doanh nghiệp B2B

Để đạt được hiệu quả thành công trong công việc thì doanh nghiệp cần phải nắm rõ 5 giai đoạn quy trình sau:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Tận tâm nuôi dưỡng chăm sóc để giữ chân khách hàng.
  • Đưa ra đề xuất về nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm doanh nghiệp.
  • Thuyết phục, đàm phán khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Chốt deal và kết thúc quy trình.
Tìm hiểu 5 giai đoạn cần thiết cho quy trình pipeline của doanh nghiệp B2B
Tìm hiểu 5 giai đoạn cần thiết cho quy trình pipeline của doanh nghiệp B2B

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Công việc đầu tiên trong 5 giai đoạn cần thiết cho quy trình pipeline của doanh nghiệp B2B chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bởi khách hàng chính là nhân tố chính ảnh hưởng đến doanh số của công ty. Bộ phận phát triển thị trường của doanh nghiệp cần hết sức linh hoạt để chắt lọc ra được nhóm khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Tận tâm nuôi dưỡng chăm sóc để giữ chân khách hàng

Chăm sóc khách hàng tốt chính là một nhân tố quan trọng quyết định rất lớn đến sự thành công của quy trình Pipeline hay không. Bởi bản chất của giai đoạn này chính là tư vấn hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Đưa ra đề xuất về nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm doanh nghiệp

Chú ý quan tâm nhiều hơn đến nhóm đối tượng khách hàng đang có nhu cầu sử dụng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Qua đây sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm cho cả doanh nghiệp lẫn người mua. Hãy bán khi khách hàng có nhu cầu và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả để đạt được mục tiêu như mong muốn.

Thuyết phục, đàm phán khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

Bước đàm phán thuyết phục khách hàng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng từ nhân viên tư vấn. Việc chốt đơn có hiệu quả hay không thì đây chính là bước đòn bẩy đánh trực diện vào tâm lý khách hàng. Một người nhân viên tư vấn phải nhanh nhạy sáng suốt khi tiếp xúc với khách hàng. Đồng thời nhân viên phải biết làm cho khách hàng hài lòng bằng cách thể hiện kỹ năng giao tiếp cùng việc thuyết trình về dòng sản phẩm của doanh nghiệp.

Chốt deal và kết thúc quy trình

Việc hỗ trợ tư vấn khách hàng sẽ là 1 công đoạn gặp rất nhiều khó khăn cho các nhân viên tư vấn. Tuy nhiên khi dẫn dắt hướng dẫn khách hàng đến với sản phẩm của mình thì đây sẽ là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp. Nếu khách hàng hài lòng thì họ sẽ nhanh chóng chốt đơn và thanh toán.

Bên cạnh đó việc đưa ra một số chính sách ưu đãi hay đưa ra một mốc thời gian ưu đãi sẽ giúp cho việc chốt đơn nhanh chóng hơn. Bởi vì hầu hết tâm lý của khách hàng là thích khuyến mại nên sẽ giúp tỷ lệ chốt đơn được tăng cao.

banner web hosting

Sử dụng quy trình Pipeline có hiệu quả không?

Pipeline chính là luồng công việc của doanh nghiệp và sử dụng một quy trình hay với sự hỗ trợ của các phần mềm sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc được tốt nhất. Điều này sẽ giúp chủ doanh nghiệp theo dõi sát sao công việc một cách chuẩn xác và khi áp dụng quy trình này sẽ mang đến hiệu quả như sau:

  • Sử dụng dễ dàng, linh hoạt trong việc xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
  • Với quy trình này sẽ cho phép phần mềm liên kết với nhiều ứng dụng hữu ích khác để hỗ trợ cho việc bán hàng diễn ra hiệu quả hơn.
  • Giúp hỗ trợ quản lý, theo dõi, xử lý các công việc trong hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi khi điện thoại thông minh kết nối với internet.
  • Cung cấp miễn phí các công cụ hỗ trợ về việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng như: Ladipage, Email Marketing,…
  • Tự động thu thập thông tin từ các nguồn tiếp thị quảng cáo mà không cần nhập thủ công để tránh sai sót và giúp tiết kiệm tối đa thời gian xử lý thông tin.
Sử dụng mô hình Pipeline có hiệu quả không?
Sử dụng mô hình Pipeline có hiệu quả không?

Những câu hỏi thường gặp về Pipeline là gì?

Sự khác biệt giữa phễu bán hàng và Pipeline là gì?

Mô hình bán hàng Pipeline đại diện cho các giai đoạn mà người tiêu dùng trải qua để trở thành khách hàng. Phễu bán hàng đại diện cho số lượng khách hàng tiềm năng vượt qua các giai đoạn đó . Quy trình bán hàng xem xét các bước khác nhau trong quy trình bán hàng, từ việc đạt được khách hàng tiềm năng đến khi kết thúc bán hàng.

Chiến lược bán hàng Pipeline là gì?

Tiếp thị theo đường ống là một chiến lược kết hợp dữ liệu tiếp thị và bán hàng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Mô hình này tập trung vào phần cuối hẹp của kênh.

Lời kết

Hy vọng với tất cả những thông tin trên bài viết đã giúp bạn hiểu rõ và đưa ra lời giải đáp Pipeline là gì? Qua đó bạn sẽ đánh giá và tìm hiểu được các thông tin cần thiết để tìm được mô hình phát triển kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.


Thiết kế website

Rate this post

Bình luận