Chi phí thuê hosting 1 năm bao nhiêu cho hợp lý | Việt Nét

Chi phí thuê hosting 1 năm bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp trước khi tạo một trang web cho thương hiệu. Vì hiện tại thị trường cung cấp hosting đang vô cùng sôi động với nhiều mức giá cạnh tranh, nhưng chất lượng ra sao thì vẫn chưa có câu trả lời. Hôm nay, Việt Nét sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Chi phí duy trì website gồm những gì?

Để tính được chi phí này chúng ta còn phụ thuộc vào mức độ, quy mô trang web của bạn như là chức năng, nền tảng,… Bên cạnh đó là mức giá mà dịch vụ cung cấp bạn đã chọn để làm trang web. Dưới đây là 8 yếu tố cơ bản có thể ảnh hưởng đến chi phí để duy trì một website các bạn cần lưu ý:

Chi phí duy trì trang website của bạn
Chi phí duy trì trang website của bạn

Tên miền

Tên miền là một yếu tố không thể thiếu của một website, nó có thể thay thế địa chỉ IP của máy chủ. Khách hàng sẽ không thể nào truy cập được vào website của bạn mà không có tên miền. Chính vì thế bạn phải bỏ ra chi phí để gia hạn tên miền hằng năm. Nếu bạn không gia hạn thì sẽ có người khác mua tên miền của bạn và doanh nghiệp của bạn phải tìm một tên miền mới.

Tên miền
Tên miền

Chứng chỉ SSL

Chứng chỉ SSL, hay còn gọi là Chứng chỉ bảo mật giúp bảo người dùng truy cập website và công ty của bạn. Chứng chỉ SSL được vận hành dưới hình thức cho phép website nhận, chuyển và bảo mật dữ liệu, tránh nguy cơ bị can thiệp được cung cấp bởi người dùng hay công ty.

Chứng chỉ SSL
Chứng chỉ SSL

Khi chứng chỉ bảo mật này đang hoạt động, URL website của bạn sẽ xuất hiện với một ổ khóa bên cạnh trong các trình duyệt Internet như Google Chrome. Ngay lúc này URL sữ cập nhật từ “http” thành “https” cho khách hàng truy cập. Đa số, người dùng ưu tiên tìm kiếm những website có ổ khóa trước khi đi đến lựa chọn mua sắm. Chính vì thế chứng chỉ SSL là yếu tố không thể thiếu của một website.

Doanh nghiệp có thể sử dụng chứng chỉ SSL miễn phí, nhưng hầu hết đều nên đầu tư vào giấy phép có trả phí. Chứng chỉ SSL trả phí thường bao gồm các tính năng bổ sung, như hỗ trợ khách hàng và tỷ lệ mã hóa cao hơn, có lợi cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Một số công ty chọn dùng chứng chỉ SSL miễn phí, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn ưu tiên chọn loại có trả phí. Khi chọn loại có trả phí bạn sẽ được rất nhiều tính năng đính kèm ví dụ như: hỗ trợ khách hàng và tính bảo mật cao, doanh nghiệp của bạn sẽ được rất nhiều lợi ích từ việc sử dụng SSL có trả phí.

Dịch vụ web hosting – lưu trữ web

Tương tự như tên miền, web hosting cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng sẽ không thể nào truy cập vào website của bạn nếu bạn không có dịch vụ cung cấp web hosting. Vì thế mỗi doanh nghiệp cần phải tính chi phí hosting vào trong danh sách chi phí để duy trì một website.

Dịch vụ web hosting
Dịch vụ web hosting

Dưới đây là một số loại hình lưu trữ website bạn có thể lựa chọn cho doanh nghiệp:

Hiện nay, các doanh nghiệp thường ưu tiên chọn những loại hình lưu trữ ít tốn kém nhằm tiết kiệm chi phí hosting. Nhưng hãy lưu ý rằng, nên chọn những gì tốt nhất cho trang web của bạn, chỉ khi trang web hoạt động mượt mà thì các khách hàng tiềm năng của bạn mới có những trải nghiệm chất lượng từ dịch vụ doanh nghiệp mới dẫn đến ý định mua hàng, doanh số công ty bạn cũng sinh ra từ đó.

Bên cạnh đó, với sự phát triển vượt bật của công nghệ số thì hầu hết người dùng đều ưu tiên mua sắm, và nghiên cứu tại những trang web có tốc độ xử lý nhanh. Chính vì thế bạn việc ưu tiên tốc độ của website nên đặt lên hàng đầu.

Các bản cập nhật tổng thể

Website doanh nghiệp của bạn sẽ tăng tính bảo mật và trở nên mới mẻ, không nhàm chán nếu được cập nhật liên tục. Điều này sẽ khiến khách hàng thích thú hơn.

Website của bạn sẽ có chế độ bảo trì định kỳ, điều này giúp làm tăng xác suất để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn dẫn đến hành động mua hàng. Thông qua việc chọn trải nghiệm dịch vụ, bán sản phẩm của bạn.

Cập nhật website liên tục
Cập nhật website liên tục

Cập nhật CMS

Mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược quảng cáo, tiếp thị nội dung khác nhau, nhưng điểm chung là đều hướng đến tỷ lệ chuyển đổi của website. Và hệ thống quản lý nội dung (CMS) chính là yếu tố quyết định của việc tiếp thị nội dung và quảng cáo này.

Cập nhật CMS
Cập nhật CMS

Hệ thống CMS là nơi bạn có thể tải lên, xuất bản và quản lý nội dung website của mình. Dưới đây là ứng dụng CMS thường gặp:

Cho dù bạn chọn CMS tiêu chuẩn hay tùy chỉnh, điều quan trọng là công ty của bạn phải duy trì nó bằng các bản vá bảo mật và cập nhật định kỳ.

Viêc duy trì CMS bằng các bản bảo mật cùng cập nhật định kỳ là điều cần thiết, dù đó có là là CMS tiêu chuẩn hay tùy chỉnh.

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật là yếu tố cần thiết khi bạn cần duy trì một trang web. Dù chẳng ai muốn website của mình xảy ra sự cố nhưng việc chuẩn bị cho mình một đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật từ nhà cung cấp dịch vụ là rất cần thiết. Một đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật luôn luôn sẵn sàng giúp bạn sẽ khiến website của bạn ổn định hơn.

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kỹ thuật

Báo cáo phân tích website

Hiện tại, nhiều dịch vụ cung cấp bảo trì website sẽ có cả các báo cáo phân tích định kỳ trong dịch vụ. Những thống kê định kỳ về số liệu phân tích website của bạn cung cấp thông tin cụ thể về hiệu năng của website, cũng như các kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, và tối ưu quá trình SEO.

Công cụ báo cáo phân tích website
Công cụ báo cáo phân tích website

Hỗ trợ hệ thống thương mại điện tử

Đối với doanh nghiệp dưới hình thức thương mại điện tử thì hệ thống thanh toán đóng vai trò vô cùng quan trọng. Doanh số của doanh nghiệp tỉ lệ thuận với chất lượng của hệ thống thanh toán. Nếu hệ thống thanh toán xử lý chậm thì doanh số của bạn sẽ bị sụt giảm và ngược lại.

banner web hosting

Chính vì thế, hỗ trợ hệ thống thương mại điện tử là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp.

Hỗ trợ hệ thống thương mại điện tử
Hỗ trợ hệ thống thương mại điện tử

Chi phí gia hạn tên miền 1 năm bao nhiêu?

Muốn xác định được chi phí gia hạn tên miền mỗi năm, bạn cần phải dựa vào loại tên miền mà mình đã chọn.

Ví dụ:

  • Tên miền quốc tế như .com, .net, .info,… nằm ở mức từ 300.000VND/Năm, xấp xỉ 13USD trở lên.
    Tên miền Việt Nam như .vn nằm ở mức từ 800.000VND/Năm, xấp xỉ 35 USD.
  • Tên miền .vn (1 ký tự) mất khoảng 40 triệu đồng phí gia hạn hàng năm.
    Tên miền .vn (2 ký tự) có phí gia hạn từ 10.000.000 VND/Năm.

Ngoài ra, một số tên miền có phí duy trì hàng năm rẻ hơn, chỉ khoảng vài chục nghìn đồng.

Chi phí gia hạn tên miền 1 năm là bao nhiêu?
Chi phí gia hạn tên miền 1 năm là bao nhiêu?

Chi phí thuê hosting 1 năm bao nhiêu?

Với sự bùng nổ của hình thức kinh doanh online như hiện nay, ai cũng muốn sở hữu cho mình một website đặc trưng đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân mình. Ngoài ra, khi muốn trang web của mình tối ưu nhất có thể nhằm thúc đẩy doanh thu thì bạn buộc phải bỏ chi phí thuê hosting cho website của mình. Vậy chi phí thuê hosting 1 năm bao nhiêu?

Chi phí thuê hosting 1 năm bao nhiêu?
Chi phí thuê hosting 1 năm bao nhiêu?

Như đã đề cập bên trên, có nhiều dịch vụ lưu trữ web để doanh nghiệp lựa chọn, phù hợp với quy mô và nhu cầu phát triển. Dưới đây, Việt Nét sẽ tóm tắt chi phí thuê hosting 1 năm để mọi người tham khảo:

Loại lưu trữ Chi phí dao động/ Năm
Shared hosting Từ 60.000VND/Năm
VPS Từ 960.000VND/Năm
Dedicated server Từ 36.000.000VND/Năm
Bảng giá tham khảo của nhà cung cấp Việt Nét.

Lưu ý: Bảng tổng hợp chi phí hosting trên còn tùy vào cấu hình của gói host mà bạn chọn thì giá hosting 1 năm có thể thay đổi.

Chi phí duy trì hosting tỷ lệ thuận với dung lượng, băng thông, tốc độ, số lượng người truy cập vào trang web của gói hosting mà bạn chọn. Chi phí duy trì hosting sẽ được trao đổi với công ty cung cấp dịch vụ lúc bạn bắt tay vào thiết kế trang web. Hiện nay phí duy trì hosting giao động từ 800.000 đến 2.000.000 VNĐ.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí hosting này thì bạn nên đóng phí gia hạn hosting nhiều năm để nhận được ưu đãi từ nhà cung cấp. Trong các khoản chi phí duy trì website thì phí duy trì hosting thường đắt hơn với phí duy trì domain.

Dịch vụ thuê hosting giá rẻ của Việt Nét

Việt Nét là đơn vị cung cấp hosting bạn không thể bỏ qua, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ với nhiều dịch vụ như: Cho thuê hosting. VPS, nơi đặt máy chủ,…Hosting Giá Rẻ Việt Nét nổi tiếng trên thị trường với chi phí hosting thuê hosting chỉ 5.000 VND/Tháng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Chống tấn công DDoS với Việt Nét Firewall Basic: Hosting Giá Rẻ được tích hợp với Firewall Anti DDoS Basic giúp loại bỏ tình trạng website bị mất kết nối bởi một website khác cùng server bị tấn công DDoS. Giải pháp chống DDoS của Việt Nét qua 10 năm phát triển giúp bảo vệ hệ thống toàn diện, nâng cao tính ổn định và đứng vững trước các cuộc tấn công một cách hiệu quả.
  • Tăng tốc gấp 10 lần với LiteSpeed Cache & SSD Storage: Sử dụng LiteSpeed thay thế Apache/Nginx, tăng cường bảo mật, nâng tốc độ truy xuất website nhanh gấp 10 lần. Bên cạnh đó, 100% hosting sử dụng ổ cứng SSD. Sự kết hợp LiteSpeed Cache cùng SSD Storage mang lại tốc độ vượt trội cho hệ thống.
  • Nâng cao tốc mạng với card mạng lên đến 20Gbps.
  • Hoạt động 99.99%: Hệ thống máy chủ có nhiều công nghệ tiên tiến, luôn hoạt động ổn định liên tục.
  • Nâng cấp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Ngoài chi phí hosting cạnh tranh, khi trải nghiệm dịch vụ Hosting Việt Nét, khách hàng còn nhận được những lợi ích như sau:

  • Miễn phí SSL chứng chỉ SSL.
  • An toàn, bảo mật cao. Sao lưu dữ liệu mỗi ngày với Jetbackup.
  • Bảo mật toàn diện: Ngăn chặn tấn công, bảo mật hệ thống và rà quét mã độc chủ động với công nghệ Imunify360.
  • Hỗ trợ 24/7 với 100% với đội ngũ kỹ thuật cao có chứng nhận cPanel.

Dưới đây là chi phí Hosting giá rẻ một tháng tại Việt Nét:

Gói dịch vụ CPU RAM Ổ cứng SSD Domain Giá tiền
HOSTING CHEAP 1 1 Core 0.5GB  0.1GB  1 Domain 5.000 VNĐ/Tháng
HOSTING CHEAP 2 1 Core 1GB  1GB 1 Domain 26.100 VNĐ/Tháng
HOSTING CHEAP 3 1 Core 1.5GB 2GB 1 Domain 35.100 VNĐ/Tháng
HOSTING CHEAP 4 1 Core 2GB 4GB 2 Domain 71.100 VNĐ/Tháng
HOSTING CHEAP 5 2 Core 4GB 8GB 4 Domain 134.100 VNĐ/Tháng
HOSTING CHEAP 6 4 Core 6GB  8GB 4 Domain 152.100 VNĐ/Tháng
Bảng chi phí hosting giá rẻ tại Việt Nét.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ của bài viết trên bạn đã nắm được chi phí thuê hosting 1 năm là bao nhiêu. Từ đó có thể lựa chọn cho mình gói hosting phù hợp với nhu cầu phát triển của website. Nếu có thắc mắc gì về chi phí mua tên miền và hosting, liên hệ ngay với Việt Nét để được tư vấn bởi đội ngũ kỹ thuật tận tâm.

 


Thiết kế website

Rate this post

Bình luận